วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2568

เจนนี่ สอนเทคนิคการขายให้ ป๋อ-เอ๋



เรียกว่ายืนหนึ่งเรื่องการขายของใน TikTok ในเวลานี้ สำหรับ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่ในเวลานี้ไลฟ์สดขายของมาราธอนแค่ 3 วัน ยอดขายรวมทุกแบรนด์กวาดไปแล้วนับร้อยล้านบาท

ล่าสุด ป๋อ ณัฐวุฒิ และ เอ๋ พรทิพย์ ที่ก่อนหน้านี้จ้างเจนนี่ไลฟ์สดขายของใน TikTok และทำยอดขายไปได้กว่า 6 ล้านบาท ก็ไลฟ์สดขายของและพูดขอบคุณเจนนี่ที่ช่วยขายของให้จนได้ยอดขายสุดปัง ก่อนที่เจนนี่ก็เข้ามาไลฟ์สดพูดคุยร่วมกับ ป๋อ-เอ๋ พร้อมทั้งสอนเทคนิคการขายของใน TikTok

- ต้องปักหมุดตะกร้าสินค้าตัวที่ฮอตที่สุด กำลังขายตัวไหน ให้ปักหมุดตัวนั้น แต่ถ้าลูกค้าสนใจสินค้าตัวไหนที่สุดก็อย่าเพิ่งไปตัวอื่น เอาตัวที่เขาสนใจก่อน เพราะสามารถดึง Engagement ได้

- ทำยังไงก็ได้ให้ตะกร้าของเราขึ้น 999+ วิธีการดูคือกดปักหมุดใหม่อีกรอบ และปักหมุดตัวนั้นอีกครั้ง มันจะดูรู้ว่าตะกร้านี้ฮอตเท่าไหร่แล้ว 

- หาคนมาเป็นแอดมินไลฟ์สด สามารถให้เขาขึ้นตะกร้าได้ทุกตัวตามที่เราพูด ไม่จำเป็นต้องสร้าง account ใหม่

- พยายามชวนให้คนดูกดหัวใจไลฟ์ได้เยอะๆ เพื่อให้ได้คนดูเพิ่ม คนดูไลฟ์จะช่วยดันยอดให้เรา 

- เราให้ทุกคนในไลฟ์เป็นที่ตั้ง เราเรียลให้กับเขา เพราะถ้าไม่มีเขาก็ไม่มีเรา เราสูญเสียความเป็นตัวเองบางส่วน แต่สิ่งที่เราได้กลับมามันมากกว่านั้น มันมหาศาล เราต้องมอบจิตใจจิตวิญญาณให้เขา

- เรื่องการต่อยอด จ้างเจนนี่ 5 หมื่นคุ้มหรือไม่คุ้ม มันอยู่ที่การต่อยอดของแบรนด์ พี่ป๋อขึ้นไลฟ์วันนี้เป็นการต่อยอดที่ดีมาก ถ้าพี่ป๋อทำคลิปและเปิดตะกร้าเล่นๆ ไว้ ตะกร้านั้นอาจจะไหลเป็นล้านบาท เพราะตอนนี้กระแสมันฟีเวอร์ มันจะส่งคนดูทุกช่องทางไม่ว่าจะคลิปหรือไลฟ์ ถ้าทำคลิป ตะกร้ามันจะแมสอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องยิงแอด เขาเรียกว่ายอดออร์แกนิก 

- บางคนที่บอกว่าจ้างเจนนี่แล้วไม่คุ้มเป็นเพราะต่อยอดไม่เป็น ถ้ามีโอกาสหนูอยากบอกให้ต่อยอดให้หมด เพราะอยากให้เขารู้สึกคุ้มกับหนูที่สุด อยากให้เขามีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

- ถ้าพี่ป๋อไม่มีเวลาทำคลิป สามารถนำคลิปในไลฟ์ที่คุยกันให้ทีมงานตัดต่อและปักตะกร้าได้เลย ให้ทุกแบรนด์เลยเพราะรู้สึกว่าตอนนี้มันฟีเวอร์มาก ใครทำอะไรก็ได้ประโยชน์จากหนูก็ทำไปเลย เพราะตอนนี้ได้ไปไม่รู้กี่ล้านแล้ว ไม่รู้จะหวงไปทำไม 

- ในเรื่องเซ้นส์การขาย จะมีแค่เราที่รู้ว่าช่องเราเป็นยังไง ต่อให้เราขายของเหมือนกัน ใช่ว่าจะขายได้เหมือนกัน การที่เราขายทุกวันจะรู้ว่าแฟนคลับเราเป็นคนประเภทไหน อายุเท่าไหร่ ทำงานอะไร ฐานลูกค้าเราเป็นใคร ทำแบบไหนถึงจะขายได้

- ถ้าจะปรับราคาต้องปักหมุดตะกร้ารอเลย แล้วต้องติ๊กว่าให้แค่กี่บ้าน เพราะไม่งั้นจะไม่มีของ และคิดว่ามันไม่เลิศด้วยถ้าโปรมันได้ทุกคน อีกอย่างถ้าได้ทุกคนราคามันจะชนเพดาน และลูกค้าจะติดกับราคานี้ เราจะไม่ได้กำไร 

- บางคนใส่ตะกร้าไว้ บางคนเขาช้าเพราะเขาเรื่อยๆ ชิลๆ ถึงบอกว่าการปิดการขายเป็นเรื่องสำคัญ ต่อให้เขาใส่ตะกร้าไว้ ถ้าเขาไม่ยืนยัน เราก็ไม่ได้ยอด เพราะฉะนั้นเราต้องกระตุ้นให้เขากดยืนยันให้เร็วที่สุด

- ทุกคนต้องเข้าใจว่าถ้าเราขายราคาแบบลดตลอด คนจะติดราคา แล้วแบรนด์จะไปต่อไม่ได้ พอแบรนด์ขาดทุน ต่อให้เรามีความสุขแค่ไหน แต่ก็อยู่ได้ไม่เกิน 1-2 ปี ถ้าใครมีกำลังทรัพย์ ไม่ซีเรียสเรื่องโปร วันธรรมดาก็กดได้เลย

ซึ่งหลังจากที่เจนนี่มาร่วมไลฟ์สดกับ ป๋อ-เอ๋ และสอนเทคนิคการขาย ปรากฏว่า ป๋อ-เอ๋ ขายสินค้าของตัวเองได้เพิ่มอีกถึง 2 ล้านบาทเลยทีเดียว

#ThairathEnt #Celeb #ThairathCeleb #ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

📚 พื้นฐานการวิจัยทางหลักสูตรและการสอน : คู่มือสำหรับครูและนักวิจัยมือใหม่

🎯 บทที่ 1 : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการวิจัย การวิจัยคือกระบวนการค้นหาความรู้อย่างเป็นระบบเพื่อตอบคำถามหรือแก้ปัญหา โดยมีความส...