āļ§ัāļ™āļˆัāļ™āļ—āļĢ์āļ—ี่ 13 āļ•ุāļĨāļēāļ„āļĄ āļž.āļĻ. 2568

📚 āļžื้āļ™āļāļēāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—āļēāļ‡āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™ : āļ„ู่āļĄืāļ­āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāļ„āļĢูāđāļĨāļ°āļ™ัāļāļ§ิāļˆัāļĒāļĄืāļ­āđƒāļŦāļĄ่



ðŸŽŊ āļšāļ—āļ—ี่ 1 : āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđ€āļšื้āļ­āļ‡āļ•้āļ™āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ

āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ„ืāļ­āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„้āļ™āļŦāļēāļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ€āļ›็āļ™āļĢāļ°āļšāļšāđ€āļžื่āļ­āļ•āļ­āļšāļ„āļģāļ–āļēāļĄāļŦāļĢืāļ­āđāļ้āļ›ัāļāļŦāļē āđ‚āļ”āļĒāļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļ•่āļ­āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļ„ุāļ“āļ āļēāļžāļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļē āļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­āđ€āļĨ่āļĄāļ™ี้āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļ§ิāļ§ัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ āļ›āļĢัāļŠāļāļēāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŠื่āļ­āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļ—ัāļĻāļ™์āļžื้āļ™āļāļēāļ™ āđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āđ€āļ āļ—āļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—āļēāļ‡āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™ āļžāļĢ้āļ­āļĄāļ—ั้āļ‡āļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™āļŠāļģāļ„ัāļāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ”āļģāđ€āļ™ิāļ™āļ‡āļēāļ™āļ§ิāļˆัāļĒāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ„āļĢāļšāļ–้āļ§āļ™

ðŸ’Ą āļšāļ—āļ—ี่ 2 : āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļē

 āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļ—ี่āļ™่āļēāļŠāļ™āđƒāļˆ :

āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļšāļšāđ€āļŠิāļ‡āļĢุāļ (Active Learning) 
- āļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄāđƒāļŦ้āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĄีāļŠ่āļ§āļ™āļĢ่āļ§āļĄāđƒāļ™āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđāļ‚็āļ‡āļ‚ัāļ™
āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ‚āļ”āļĒāđƒāļŠ้āļ›ัāļāļŦāļēāđ€āļ›็āļ™āļāļēāļ™ (Problem-Based Learning) 
- āđƒāļŠ้āļ›ัāļāļŦāļēāļˆāļĢิāļ‡āđ€āļ›็āļ™āļˆุāļ”āđ€āļĢิ่āļĄāļ•้āļ™āđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้
āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ‚āļ”āļĒāđƒāļŠ้āđ‚āļ„āļĢāļ‡āļ‡āļēāļ™āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļ™ (Project-Based Learning) 
- āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļœāļĨāļ‡āļēāļ™āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļ—āļģāđ‚āļ„āļĢāļ‡āļ‡āļēāļ™
āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ•āļēāļĄāđāļ™āļ§āļ„ิāļ”āļŠāļ°āđ€āļ•็āļĄāļĻึāļāļĐāļē (STEM Education)
- āļšูāļĢāļ“āļēāļāļēāļĢāļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒี āļ§ิāļĻāļ§āļāļĢāļĢāļĄāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āđāļĨāļ°āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์
āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ‚āļ”āļĒāđ€āļ™้āļ™āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļĢāļĢāļ„์āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļ™ (Creation-Based Learning) 
- āļāļĢāļ°āļ•ุ้āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļĢāļĢāļ„์āļ‚āļ­āļ‡āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™
āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļšāļšāļ„ิāļ”āļ‰āļēāļĒāļ āļēāļž (Design Thinking) 
- āļžัāļ’āļ™āļēāļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāđāļ้āļ›ัāļāļŦāļēāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļĢāļĢāļ„์
āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ‚āļ”āļĒāđƒāļŠ้āđ€āļāļĄāđ€āļ›็āļ™āļāļēāļ™ (Game-Based Learning) 
- āđƒāļŠ้āđ€āļāļĄāđ€āļ›็āļ™āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļĄืāļ­āđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้
āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļšāļšāļĢ่āļ§āļĄāļ„ิāļ”āļĢ่āļ§āļĄāļ—āļģ (Collaborative Learning) 
- āđ€āļ™้āļ™āļāļēāļĢāļ—āļģāļ‡āļēāļ™āļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™āđ€āļ›็āļ™āļ—ีāļĄ
āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļšāļšāļŦ้āļ­āļ‡āđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļĨัāļšāļ”้āļēāļ™ (Flipped Classroom)
- āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĻึāļāļĐāļēāđ€āļ™ื้āļ­āļŦāļēāļ่āļ­āļ™āđ€āļ‚้āļēāļŠั้āļ™āđ€āļĢีāļĒāļ™ āđāļĨ้āļ§āđƒāļŠ้āđ€āļ§āļĨāļēāđƒāļ™āļŠั้āļ™āđ€āļĢีāļĒāļ™āļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāđāļĨāļ°āļึāļāļ›āļิāļšัāļ•ิ

āļŠื่āļ­āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļ—ี่āļ™่āļēāļŠāļ™āđƒāļˆ :
- āļŠุāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļšāļšāļ™āļģāļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡
- āļŠุāļ”āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้
- āļŠุāļ”āļึāļāļ—ัāļāļĐāļ°
- āļšāļ—āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĄัāļĨāļ•ิāļĄีāđ€āļ”ีāļĒ
- āļšāļ—āđ€āļĢีāļĒāļ™āļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์
āļ™āļ­āļāļˆāļēāļāļ™ี้āļĒัāļ‡āļĄีāļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāļ§ัāļ”āđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āļœāļĨāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ—ี่āļŦāļĨāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒ

📖 āļšāļ—āļ—ี่ 3 : āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢ

āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāļ„ืāļ­āđāļœāļ™āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāļ—ี่āļāļģāļŦāļ™āļ”āđ€āļ›้āļēāļŦāļĄāļēāļĒ āđ€āļ™ื้āļ­āļŦāļē āđāļĨāļ°āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāļ•้āļ­āļ‡āļ­āļēāļĻัāļĒāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āđ„āļ”้āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāļ—ี่āļĄีāļ„ุāļ“āļ āļēāļž āļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­āđ€āļĨ่āļĄāļ™ี้āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­ :
- āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāļŠāļ–āļēāļ™āļĻึāļāļĐāļē
- āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāļĢāļēāļĒāļ§ิāļŠāļē
- āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāļŠāļēāļĢāļ°āļ—้āļ­āļ‡āļ–ิ่āļ™
- āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāļ­āļšāļĢāļĄāļĢāļ°āļĒāļ°āļŠั้āļ™

🔎 āļšāļ—āļ—ี่ 4 : āļāļēāļĢāļ­āļ­āļāđāļšāļšāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ
āļāļēāļĢāļ­āļ­āļāđāļšāļšāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—ี่āļ”ีāļ•้āļ­āļ‡āļĄีāļ­āļ‡āļ„์āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ„āļĢāļšāļ–้āļ§āļ™ āđ„āļ”้āđāļ่ :
- āļāļēāļĢāļāļģāļŦāļ™āļ”āļ•ัāļ§āđāļ›āļĢāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļŠัāļ”āđ€āļˆāļ™
- āļāļēāļĢāļāļģāļŦāļ™āļ”āļ§ัāļ•āļ–ุāļ›āļĢāļ°āļŠāļ‡āļ„์āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—ี่āļŠāļ­āļ”āļ„āļĨ้āļ­āļ‡āļัāļšāļ›ัāļāļŦāļē
- āļāļēāļĢāļāļģāļŦāļ™āļ”āļŠāļĄāļĄุāļ•ิāļāļēāļ™āļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ
- āļāļēāļĢāļāļģāļŦāļ™āļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļēāļāļĢāđāļĨāļ°āļāļĨุ่āļĄāļ•ัāļ§āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ—ี่āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļĄ

📊 āļšāļ—āļ—ี่ 5 : āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—āļēāļ‡āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™
āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāđ€āļŠิāļ‡āļŠāļģāļĢāļ§āļˆ
 - āđ€āļ็āļšāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđ€āļžื่āļ­āļ—āļģāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļŠāļ–āļēāļ™āļāļēāļĢāļ“์āļŦāļĢืāļ­āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™
āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢ 
- āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļĄāđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļœāļĨāļ‚āļ­āļ‡āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢ
āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāđ€āļŠิāļ‡āļ—āļ”āļĨāļ­ā
- āļ—āļ”āļŠāļ­āļšāļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āđ€āļŠิāļ‡āđ€āļŦāļ•ุāđāļĨāļ°āļœāļĨāļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļ•ัāļ§āđāļ›āļĢ
āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ›āļิāļšัāļ•ิāļāļēāļĢāđƒāļ™āļŠั้āļ™āđ€āļĢีāļĒāļ™
- āļ„āļĢูāļ§ิāļˆัāļĒāđ€āļžื่āļ­āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļ‚āļ­āļ‡āļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡
āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāđāļĨāļ°āļžัāļ’āļ™āļē
- āļŠāļĢ้āļēāļ‡āđāļĨāļ°āļžัāļ’āļ™āļēāļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļē

🛠️ āļšāļ—āļ—ี่ 6 : āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļĄืāļ­āļ—ี่āđƒāļŠ้āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ

āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļĄืāļ­āļ§ิāļˆัāļĒāļ—ี่āļŠāļģāļ„ัāļāļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ”้āļ§āļĒ :
āđāļšāļšāļ—āļ”āļŠāļ­āļš (Tests)
- āļ§ัāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้ āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆ āļŦāļĢืāļ­āļ—ัāļāļĐāļ°āļ‚āļ­āļ‡āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™
āđāļšāļšāļŠāļ­āļšāļ–āļēāļĄ (Questionnaire)
- āđ€āļ็āļšāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™ āļ—ัāļĻāļ™āļ„āļ•ิ āļŦāļĢืāļ­āļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄ
āđāļšāļšāļŠัāļ‡āđ€āļāļ• (Observation)
- āļšัāļ™āļ—ึāļāļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄāļŦāļĢืāļ­āļ›āļĢāļēāļāļāļāļēāļĢāļ“์āļ—ี่āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™
āđāļšāļšāļŠัāļĄāļ āļēāļĐāļ“์ (Interview)
- āđ€āļ็āļšāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđ€āļŠิāļ‡āļĨึāļāļœ่āļēāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ™āļ—āļ™āļē

✅ āļšāļ—āļ—ี่ 7 : āļāļēāļĢāļ•āļĢāļ§āļˆāļŠāļ­āļšāļ„ุāļ“āļ āļēāļžāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļĄืāļ­āļ§ิāļˆัāļĒ
āļāļēāļĢāļ•āļĢāļ§āļˆāļŠāļ­āļšāļ„ุāļ“āļ āļēāļžāđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļĄืāļ­āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļ•่āļ­āļ„āļ§āļēāļĄāļ™่āļēāđ€āļŠื่āļ­āļ–ืāļ­āļ‚āļ­āļ‡āļœāļĨāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ āđ„āļ”้āđāļ่ :
- āļāļēāļĢāļ•āļĢāļ§āļˆāļŠāļ­āļšāļ„ุāļ“āļ āļēāļžāđ‚āļ”āļĒāļœู้āđ€āļŠี่āļĒāļ§āļŠāļēāļ
- āļāļēāļĢāļ™āļģāđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļĄืāļ­āđ„āļ›āļ—āļ”āļĨāļ­āļ‡āđƒāļŠ้āđ€āļšื้āļ­āļ‡āļ•้āļ™ (Try out)
- āļāļēāļĢāļŦāļēāļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļ āļēāļžāđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļœāļĨāļ‚āļ­āļ‡āļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄ
- āļāļēāļĢāļ•āļĢāļ§āļˆāļŠāļ­āļšāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ—ี่āļĒāļ‡āļ•āļĢāļ‡ (Validity) āđāļĨāļ°āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŠื่āļ­āļĄั่āļ™ (Reliability)

📈 āļšāļ—āļ—ี่ 8 : āļŠāļ–ิāļ•ิāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āļ‚้āļ­āļĄูāļĨ

āļāļēāļĢāļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ•้āļ­āļ‡āđƒāļŠ้āļŠāļ–ิāļ•ิāļ—ี่āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļĄ āđāļš่āļ‡āđ€āļ›็āļ™ :
āļŠāļ–ิāļ•ิāļžāļĢāļĢāļ“āļ™āļē (Descriptive Statistics)
- āļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļ‚āļ­āļ‡āļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āđ€āļŠ่āļ™ āļ„่āļēāđ€āļ‰āļĨี่āļĒ āļŠ่āļ§āļ™āđ€āļšี่āļĒāļ‡āđ€āļšāļ™āļĄāļēāļ•āļĢāļāļēāļ™ āļĢ้āļ­āļĒāļĨāļ°
āļŠāļ–ิāļ•ิāļ­้āļēāļ‡āļ­ิāļ‡ (Inferential Statistics)
- āļ—āļ”āļŠāļ­āļšāļŠāļĄāļĄุāļ•ิāļāļēāļ™āđāļĨāļ°āļŠāļĢุāļ›āļœāļĨāđ„āļ›āļĒัāļ‡āļ›āļĢāļ°āļŠāļēāļāļĢ āđ€āļŠ่āļ™ t-test, ANOVA, Chi-square
āļāļēāļĢāļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđ€āļŠิāļ‡āļ„ุāļ“āļ āļēāļž
- āļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđ€āļŠิāļ‡āļžāļĢāļĢāļ“āļ™āļēāđ‚āļ”āļĒāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļŦāļĄāļ§āļ”āļŦāļĄู่āđāļĨāļ°āļŦāļēāļ„āļ§āļēāļĄāļŦāļĄāļēāļĒ

✍️ āļšāļ—āļ—ี่ 9 : āļāļēāļĢāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļĢāļēāļĒāļ‡āļēāļ™āļœāļĨāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ
āļāļēāļĢāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļĢāļēāļĒāļ‡āļēāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—ี่āļ”ีāļ•้āļ­āļ‡āļĄีāļŦāļĨัāļāļāļēāļĢ āđ„āļ”้āđāļ่ :
- āļāļēāļĢāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļĢāļēāļĒāļ‡āļēāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ‰āļšัāļšāļŠāļĄāļšูāļĢāļ“์ āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ”้āļ§āļĒ āļšāļ—āļ™āļģ āđ€āļ­āļāļŠāļēāļĢāđāļĨāļ°āļ‡āļēāļ™āļ§ิāļˆัāļĒāļ—ี่āđ€āļี่āļĒāļ§āļ‚้āļ­āļ‡ āļ§ิāļ˜ีāļ”āļģāđ€āļ™ิāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ āļœāļĨāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ āđāļĨāļ°āļŠāļĢุāļ›āļœāļĨāđāļĨāļ°āļ‚้āļ­āđ€āļŠāļ™āļ­āđāļ™āļ°
- āļāļēāļĢāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļšāļ—āļ„āļ§āļēāļĄāļ§ิāļˆัāļĒāļ•ีāļžิāļĄāļž์āđƒāļ™āļ§āļēāļĢāļŠāļēāļĢ āļ•้āļ­āļ‡āļāļĢāļ°āļŠัāļšāđāļĨāļ°āđ€āļ™้āļ™āļ›āļĢāļ°āđ€āļ”็āļ™āļŠāļģāļ„ัāļ

🎓 āļŠāļĢุāļ›
āļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­ "āļžื้āļ™āļāļēāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—āļēāļ‡āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™" āđ‚āļ”āļĒ āļœāļĻ.āļ”āļĢ.āļĄāļ™āļ•āļĢี āļ§āļ‡āļĐ์āļŠāļ°āļžāļēāļ™ āļˆāļēāļāļĄāļŦāļēāļ§ิāļ—āļĒāļēāļĨัāļĒāļĄāļŦāļēāļŠāļēāļĢāļ„āļēāļĄ āđ€āļ›็āļ™āļ„ู่āļĄืāļ­āļ—ี่āļ„āļĢāļšāļ–้āļ§āļ™āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāļ„āļĢูāđāļĨāļ°āļ™ัāļāļ§ิāļˆัāļĒāļ—ี่āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ āļ„āļĢāļ­āļšāļ„āļĨุāļĄāļ•ั้āļ‡āđāļ•่āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļžื้āļ™āļāļēāļ™ āļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļē āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢ āļāļēāļĢāļ­āļ­āļāđāļšāļšāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļĄืāļ­āļ§ิāļˆัāļĒ āļāļēāļĢāļ•āļĢāļ§āļˆāļŠāļ­āļšāļ„ุāļ“āļ āļēāļž āļāļēāļĢāļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āđ„āļ›āļˆāļ™āļ–ึāļ‡āļāļēāļĢāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļĢāļēāļĒāļ‡āļēāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒ
āļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­āđ€āļĨ่āļĄāļ™ี้āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāļ„āļĢูāļ—ี่āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™ āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāļ„āļĢู āđāļĨāļ°āļœู้āļŠāļ™āđƒāļˆāļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļē
-------------------------------------------------------------------
āļ”āļēāļ§āļ™์āđ‚āļŦāļĨāļ” : https://xn--q3caqql0avca2fsa7ntb1d.com/5457/
📌#āļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­āļžื้āļ™āļāļēāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—āļēāļ‡āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™ (āļĢāļ§āļĄāđ€āļĨ่āļĄ)
✍️āļ‚āļ­āļšāļ„ุāļ“āđāļŦāļĨ่āļ‡āļ—ี่āļĄāļē : āļœู้āļŠ่āļ§āļĒāļĻāļēāļŠāļ•āļĢāļēāļˆāļēāļĢāļĒ์ āļ”āļĢ.āļĄāļ™āļ•āļĢี āļ§āļ‡āļĐ์āļŠāļ°āļžāļēāļ™
-------------------------------------------------------------------
āļāļēāļāļāļ”āļ•ิāļ”āļ•āļēāļĄ youtube āļŠ่āļ­āļ‡āļ™ี้āđƒāļŦ้āļ”้āļ§āļĒāļ™āļ°āļ„āļĢัāļš : https://www.youtube.com/@FreeOnlineMedia
āļ‚āļ­āļšāļ„ุāļ“āļĄāļēāļāļ„āļĢัāļšðŸĨ°ðŸ’–😍
-------------------------------------------------------------------
āļ—่āļēāļ™āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ•ิāļ”āļ•่āļ­āđ€āļ‚้āļēāļĢ่āļ§āļĄāļāļĨุ่āļĄ VIP āđ€āļžื่āļ­āļ•ิāļ”āļ•āļēāļĄāļœāļĨāļ‡āļēāļ™āđāļĨāļ°āļŠื่āļ­āļ•่āļēāļ‡ āđ† āđ„āļ”้āļ—ี่
https://www.facebook.com/groups/713258283510146
-------------------------------------------------------------------
#āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļē #āļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™ #āļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļē #STEMEducation #ActiveLearning #FlippedClassroom #ProblemBasedLearning #ProjectBasedLearning #DesignThinking #GameBasedLearning #āļāļēāļĢāļ§ิāļˆัāļĒāđƒāļ™āļŠั้āļ™āđ€āļĢีāļĒāļ™ #āļ„āļĢูāļĒุāļ„āđƒāļŦāļĄ่ #āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™ #āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāđ„āļ—āļĒ #āļ„āļĢูāđ„āļ—āļĒāļŠู้āđ† #āļĄāļŦāļēāļ§ิāļ—āļĒāļēāļĨัāļĒāļĄāļŦāļēāļŠāļēāļĢāļ„āļēāļĄ #āļ‡āļēāļ™āļ§ิāļˆัāļĒ #āļ„ู่āļĄืāļ­āļ„āļĢู #āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļŦāļĨัāļāļŠูāļ•āļĢ #āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļ„āļĢู #āđ€āļ—āļ„āļ™ิāļ„āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™ #āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđƒāļ™āļĻāļ•āļ§āļĢāļĢāļĐāļ—ี่21

āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™

āļ‚่āļēāļ§ āļŦāļ™้āļē feed āđ€āļ•็āļĄ āļĄีāđāļ•่āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āđ€āļˆāļ™āļ™ี่ live āļˆāļ™āļĢāļ§āļĒ āļ‚āļēāļĒāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ่āļ‡ āđ€āļ›็āļ™ “āļŠāļĄāļ­āļ‡āļ™ัāļāļ‚āļēāļĒ”

āļ™ั่āļ™āļ”ิ āļ—āļģāđ„āļĄāļšāļēāļ‡āļ„āļ™āđ„āļĨāļŸ์āļ§ัāļ™āļĨāļ° 3 āļŠั่āļ§āđ‚āļĄāļ‡āļ็āđ€āļ‡ีāļĒāļšāļŠāļ™ิāļ— āđāļ•่āļšāļēāļ‡āļ„āļ™āđ„āļĨāļŸ์ 18 āļŠั่āļ§āđ‚āļĄāāđāļšāļĢāļ™āļ”์āļ§ิ่āļ‡āđ€āļ‚้āļēāđƒāļŠ่āđ€āļ›็āļ™āļŦāļĄื่āļ™? āļĄีāļ—ั้āļ§āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĢāļēāļ§āļ„āļĢāļ­āļšāļ„āļĢัāļ§āļ—ี่āđ€āļ›็...