⏳
1. ทำให้งานใหญ่เล็กลง
ไม่ว่าปัญหาจะยากแค่ไหน ให้แตกมันออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ที่จัดการได้ และโฟกัสเพียงทีละส่วน
.
2. เวลากับพลังงานสำคัญกว่าชั่วโมงทำงาน
การบริหารพลังงานและช่วงเวลาที่คุณมีประสิทธิภาพสูงสุด สำคัญกว่าการทำงานนาน ๆ
.
3.หยุดทำสิ่งที่ไม่จำเป็น
ตัดงานหรือกิจกรรมที่ไม่ได้สร้างผลลัพธ์ออก เพื่อปลดปล่อยเวลาและพลังงานไปสู่สิ่งที่สำคัญจริง ๆ
.
4. สร้างระบบ ไม่ใช่แค่เป้าหมาย
การตั้งเป้าหมายอาจช่วยให้คุณเริ่มต้น แต่การมีระบบที่ดีจะทำให้คุณไปได้ไกลกว่าที่คิด
.
5.มองหาวิธีที่ฉลาดกว่า ไม่ใช่แค่พยายามหนักขึ้น
การทำงานที่มีประสิทธิภาพไม่ได้หมายถึงการทำมากขึ้น แต่หมายถึงการทำอย่างชาญฉลาด
.
6.อย่าปล่อยให้สมาธิหลุด
กำจัดตัวรบกวน เช่น การแจ้งเตือนโทรศัพท์ และสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้คุณโฟกัส
.
7.พักเพื่อชนะ
การพักระหว่างงานไม่ใช่การเสียเวลา แต่เป็นการเติมพลังเพื่อทำให้งานถัดไปสำเร็จได้เร็วกว่า
.
8.เรียนรู้ที่จะปฏิเสธ
อย่ากลัวที่จะบอกว่า "ไม่" กับสิ่งที่ไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพื่อรักษาเวลาและพลังงานให้กับสิ่งที่สำคัญกว่า
.
9.เริ่มต้นจากสิ่งที่สำคัญที่สุด
ทำงานที่สำคัญที่สุดในช่วงเวลาที่คุณมีพลังงานสูงสุดในวัน
.
10.ยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบ
การพยายามทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบเป็นกับดักที่เสียเวลา ให้ยอมรับและปล่อยวางในสิ่งที่ดีพอแล้ว
---
.
📒 แนะนำให้อ่าน หนังสือ Time wise สำเร็จ 2 เท่าด้วยความพยายามแค่ครึ่งเดียว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น