ใช้ AI สร้างคอนเทนต์แบบไหนมากสุด
คำตอบคือ วิดีโอสั้น (55%)
รองลงมาคือ รูปภาพ (54%)
งานที่ใช้ AI เพื่อสร้างเนื้อหาโซเชียลมีเดีย ในการสำรวจแนวโน้มโซเชียลมีเดีย HubSpot ได้ถามนักการตลาดกว่า 1,100 คนว่าเนื้อหาใดที่ใช้ AI สร้างขึ้นมากที่สุด
.
คำตอบสามอันดับแรกคือ:
.
• วิดีโอสั้น (55%)
• รูปภาพ (54%)
• โพสต์ข้อความ (45%)
.
Emily Kearns ผู้จัดการอาวุโสด้านโซเชียลมีเดียของ HubSpot กล่าวว่า “AI กลายเป็นเครื่องมือที่มีค่าอย่างมากสำหรับการสร้างคอนเทนต์ในโซเชียล มันช่วยให้เรามีประสิทธิภาพมากขึ้นและคิดในมุมมองที่เราอาจมองข้ามไป เราใช้มันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การบรีฟ การระดมความคิด ไปจนถึงการดำเนินการและการตรวจสอบ”
.
Kearns เสริมว่า “AI ช่วยให้เราสร้างเนื้อหาได้เร็วขึ้นและในปริมาณที่มากขึ้น และยังช่วยให้เราเข้าใจล่วงหน้าว่าเนื้อหาของเราจะตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายต่างๆ อย่างไร”
.
นอกจากนี้ เครื่องมือ AI ยังฝังอยู่ในแพลตฟอร์มโซเชียลเกือบทุกแห่ง เช่น เครื่องมือสร้างคำบรรยายบน LinkedIn ที่คุณสามารถคลิก “Rewrite with AI” เพื่อเปลี่ยนข้อความธรรมดาให้เป็นเนื้อหาที่น่าสนใจมากขึ้น
.
การใช้ AI เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว
คุณเคยรู้สึกไหมว่าแบรนด์เข้าใจคุณจริงๆ?
.
AI ทำให้เป็นไปได้ผ่านเนื้อหาที่ปรับแต่งตามเป้าหมายด้วยระดับความเป็นส่วนตัวที่คุณอาจคิดว่าเป็นการทำนายอนาคต หากข้อมูลไม่ได้บอกภาพที่ชัดเจนขึ้น
.
หมายความว่าอะไร?
.
แบรนด์สามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้รวดเร็วขึ้นด้วย AI มากกว่าที่เคย ในต้นยุค 2000 แบรนด์หลายแห่งลงทุนเป็นล้านเพื่อสร้างห้องฟังเสียงในโซเชียลมีเดีย ซึ่งพวกเขาจ้างผู้จัดการโซเชียลเพื่อค้นหาและมีส่วนร่วมกับสนทนาที่เกิดขึ้นออนไลน์
.
แต่ตอนนี้ ด้วย AI แบรนด์สามารถทำสิ่งนี้ในระดับมวลชนด้วยคนไม่กี่คน พร้อมทั้งยังให้การมีส่วนร่วมที่มีคุณภาพกับผู้รับสาร
.
AI สำหรับวิเคราะห์และให้ข้อมูลเชิงลึก
การใช้ AI สำหรับวิเคราะห์ข้อมูล ช่วยให้แน่ใจว่าข้อมูลเชิงลึกของคุณถูกต้องและสามารถนำไปใช้ได้จริง — และช่วยประหยัดเวลาจากการป้อนข้อมูลด้วยตนเอง การค้นหาในสเปรดชีต หรือการวิเคราะห์ความคิดเห็นและรีวิว
.
Erin McCool หัวหน้าฝ่ายการตลาดด้านรายงานและข้อมูลเชิงลึกของ HubSpot กล่าวว่า “AI กลายเป็นตัวช่วยประหยัดเวลาสำหรับงานวิเคราะห์ที่น่าเบื่อ ถ้าฉันติดอยู่กับสูตรใน Sheets ฉันสามารถอธิบายสิ่งที่ต้องการเป็นคำธรรมดา แล้วหาทางแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว… ซึ่งทำให้ฉันมีเวลามากขึ้นในการวิเคราะห์ข้อมูลจริง”
.
ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณอยากเข้าใจว่าเนื้อหาที่สร้างแบรนด์ของคุณบน LinkedIn ทำงานดีที่สุดอย่างไร
.
เริ่มจากไปที่การตั้งค่าบน LinkedIn เลือก “Data Privacy” แล้วดาวน์โหลดข้อมูล “Articles”
.
จากนั้น อัปโหลดไฟล์ CSV ไปยัง AI chatbot แล้วสั่งให้วิเคราะห์ เช่น “วิเคราะห์ไฟล์นี้เพื่อแสดงหัวข้อ รูปแบบโพสต์ คำสำคัญที่ได้รับความสนใจมากที่สุด (ไลก์ คอมเมนต์ แชร์) และแนะนำวิธีปรับปรุงตามแนวโน้มเหล่านี้”
.
โดยปกติ การวิเคราะห์ด้วย AI จะใช้เวลาน้อยกว่ามากกว่าการทำด้วยมือ
.
แน่นอนว่ามีข้อควรระวัง AI ควรเป็นจุดเริ่มต้นของการวิเคราะห์ข้อมูล ไม่ใช่จุดสิ้นสุด ตามที่ McCool กล่าวไว้ “AI สามารถมองเห็นแนวโน้มได้อย่างรวดเร็ว แต่ฉันมองว่ามันเป็นจุดเริ่มต้น ไม่ใช่จุดสิ้นสุด การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลหรือแนวโน้มที่ AI ชี้ให้เห็นเป็นสิ่งสำคัญมากก่อนที่จะพึ่งพามันในการรายงานหรือการตัดสินใจ”
.
การนำ AI ไปใช้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า
อยากได้การสนับสนุนลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงไหม?
.
ตอนนี้เป็นไปได้โดยไม่ต้องมีมนุษย์
.
แชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย AI กำลังเปลี่ยนวิธีที่แบรนด์มีส่วนร่วมบน Facebook และแพลตฟอร์ม Meta อื่นๆ โดยให้การสนับสนุนทันที ตลอดเวลา ผ่านการส่งข้อความโดยตรง
.
โดยฝึกฝนบอทเหล่านี้ด้วยข้อมูลลูกค้าในอดีตและคำถามที่พบบ่อย คุณสามารถให้คำตอบที่ฉลาดและรวดเร็ว ตลอดเวลาที่ลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ คิดเป็นทีมบริการลูกค้าที่ไม่เคยหยุดทำงาน
.
AI สำหรับโฆษณาบนโซเชียล
เครือข่ายโฆษณาส่วนใหญ่ใช้ AI ในการจัดการระบบประมูลมานานแล้ว
.
ตอนนี้ ด้วย AI และเครื่องมือที่สามารถนำไปใช้ได้มากขึ้น แบรนด์สามารถสร้างแคมเปญโฆษณาที่ดีและน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม
.
โดยแบรนด์สามารถ
• ใช้ AI สร้างภาพด้วยเครื่องมืออย่าง Midjourney และ DALL-E
• ใช้ AI เขียนข้อความโฆษณาบนโซเชียลมีเดียให้ดีขึ้น
• ใช้ AI ช่วยสนับสนุนกลยุทธ์การประมูล
.
พลังของ AI และโซเชียลมีเดียยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้จำกัดอยู่แค่เนื้อหาแบบออร์แกนิกเท่านั้น โฆษณาแบบจ่ายเงินบนโซเชียลก็ได้รับผลกระทบจาก AIเช่นกัน
.
เครื่องมือ AI สำหรับกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณ
เมื่อถามว่านักการตลาดใช้เครื่องมือ AI สร้างเนื้อหาโซเชียลมากที่สุด เครื่องมือสามอันดับแรกคือ:
.
• เครื่องมือ AI สำหรับสร้างภาพ (เช่น DALL-E, MidJourney) — 53%
• แชทบอท AI (เช่น ChatGPT, Claude) — 51%
• ผู้ช่วย AI (เช่น Microsoft Co-Pilot, Google Duet) — 49%
.
.
เขียนและเรียบเรียงโดย 100WEALTH
———
100WEALTH l ไปให้ถึง100ล้าน
.
#Business #AI
#100WEALTH
#ไปให้ถึง100ล้าน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น