.
Viral Marketing āļืāļāļāļĨāļĒุāļāļ์āļāļēāļĢāļāļĨāļēāļāļี่āļāļģāđāļŦ้āđāļื้āļāļŦāļē āđāļāļĄāđāļāļ āļŦāļĢืāļāļ้āļāļāļ§āļēāļĄāđāļāļĢ่āļāļĢāļ°āļāļēāļĒāļāļĒ่āļēāļāļĢāļ§āļāđāļĢ็āļ§āļ่āļēāļāļāļēāļĢāļāļāļāļ่āļāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđāļāļĢ์ āđāļāļĒāļĄัāļāđāļิāļāļāļāđāļāđāļีāļĒāļĨāļĄีāđāļีāļĒ āđāļāļĨāļāļāļāļĢ์āļĄāļāļāļāđāļĨāļ์ āļŦāļĢืāļāđāļĄ้āđāļ่āļāļēāļĢāļูāļāļุāļĒāđāļāļāļāļēāļāļ่āļāļāļēāļ āļĨัāļāļĐāļāļ°āļŠāļģāļัāļāļืāļ āđāļĄื่āļāļāļāļŦāļึ่āļāđāļŦ็āļāđāļĨāļ°āļĢู้āļŠึāļāļ§่āļēāļ่āļēāļŠāļāđāļ āđāļāļēāļāļ°āļŠ่āļāļ่āļāđāļŦ้āđāļื่āļāļ āđāļĨāļ°āđāļื่āļāļāļ็āļŠ่āļāļ่āļāđāļŦ้āļāļāļื่āļāļ่āļāđāļ āļāļāđāļิāļāļāļēāļĢāļāļĒāļēāļĒāļัāļ§āđāļāļāļāļ§ีāļูāļ āļāļĨ้āļēāļĒāđāļื้āļāđāļ§āļĢัāļŠāļี่āđāļāļĢ่āļāļĢāļ°āļāļēāļĒāđāļĢ็āļ§ āļึāļāđāļĢีāļĒāļāļ§่āļē “Viral”
.
ðĨ 1.āđāļ่āļāļāļāļ Viral Marketing
.
āļŦัāļ§āđāļāļāļāļāļāļēāļĢāļāļģāđāļŦ้āđāļื้āļāļŦāļēāļāļĨāļēāļĒāđāļ็āļāđāļ§āļĢัāļĨ āđāļĄ่āđāļ้āļāļĒู่āđāļ่āļāļ§āļēāļĄāļŠāļ§āļĒāļāļēāļĄāļŦāļĢืāļāļāļēāļĢāđāļ้āđāļิāļāđāļāļĢāđāļĄāļ āđāļ่āļืāļ “āļุāļāļ่āļēāļี่āļāļģāđāļŦ้āļāļāļāļĒāļēāļāđāļāļĢ์” āļึ่āļāļāļēāļāļĄāļēāļāļēāļāļāļ§āļēāļĄāļāļĨāļ āļāļ§āļēāļĄāļึ้āļāđāļ āļāļ§āļēāļĄāđāļāļĨāļāđāļŦāļĄ่ āļŦāļĢืāļāđāļĄ้āđāļ่āļāļēāļĢāļ้āļēāļāļēāļĒāļāļĢāļ°āđāļŠāļŠัāļāļāļĄ āļŠิ่āļāđāļŦāļĨ่āļēāļี้āļāļ°āļāļĢāļ°āļุ้āļāļāļēāļĢāļĄāļ์āđāļĨāļ°āļŠāļĢ้āļēāļāđāļĢāļāļูāļāđāļāđāļŦ้āļāļāļŠ่āļāļ่āļāđāļāļĒāļŠāļĄัāļāļĢāđāļ
.
ðĨ 2.āļāļāļ์āļāļĢāļ°āļāļāļāļŠāļģāļัāļāļี่āļāļģāđāļŦ้āđāļ§āļĢัāļĨāđāļ้
.
-āļāļ§āļēāļĄāđāļĢีāļĒāļāļ่āļēāļĒāđāļĨāļ°āđāļ้āļēāđāļāļัāļāļี āđāļื้āļāļŦāļēāļี่āļัāļāļ้āļāļāđāļิāļāđāļāļāļģāđāļŦ้āļู้āļāļĄāļĨัāļāđāļĨāļี่āļāļ°āļŠ่āļāļ่āļ
-āļāļ§āļēāļĄāđāļāļĨāļāļŦāļĢืāļāđāļŦāļืāļāļāļ§āļēāļĄāļāļēāļāļŦāļĄāļēāļĒ āļŠิ่āļāļี่āđāļĄ่āđāļāļĒāđāļŦ็āļāļĄāļēāļ่āļāļāļĄัāļāļāļģāđāļŦ้āļāļāļŦāļĒุāļāļูāđāļĨāļ°āļāļāļāļģ
-āļāļēāļĢāļĄāļ์āļĢ่āļ§āļĄ āđāļĄ่āļ§่āļēāļāļ°āļāļģāļāļāļ้āļāļāđāļāļĢ์ āļŦāļĢืāļāļึ้āļāļāļāļāļĒāļēāļāļāļāļāļ่āļ āļāļēāļĢāļĄāļ์āļืāļāđāļื้āļāđāļāļĨิāļāļāļāļāđāļ§āļĢัāļĨ
-āļāļēāļĢāļĄีāļŠ่āļ§āļāļĢ่āļ§āļĄāļ่āļēāļĒ āđāļ่āļ āļāļēāļĢāđāļŦ้āļāļāļāļāļĄāđāļĄāļāļ์ āđāļŦāļ§āļ āļŦāļĢืāļāļāļģāļāļēāđāļĨāļāļ์āđāļĨีāļĒāļāđāļāļ
-āļัāļāļŦāļ§āļ°āđāļ§āļĨāļē āļāļēāļĢāļāļĨ่āļāļĒāđāļื้āļāļŦāļēāļี่āđāļื่āļāļĄāđāļĒāļāļัāļāđāļŦāļุāļāļēāļĢāļ์āļัāļāļุāļัāļāļāļ°āļ่āļ§āļĒāđāļĢ่āļāļāļēāļĢāļāļĢāļ°āļāļēāļĒ
.
ðĨ 3.āļัāļ§āļāļĒ่āļēāļāļāļēāļāļุāļĢāļิāļ
.
āđāļāļ§āļāļāļēāļĢāļāļēāļŦāļēāļĢāđāļĨāļ°āđāļāļĢื่āļāļāļื่āļĄ āđāļ่āļ āđāļāļĢāļāļ์āļāļēāđāļāđāļิāļāļัāļ§āđāļĄāļูāļŠีāļŠัāļāđāļāļĨāļāļāļēāđāļĨ้āļ§āļāļ§āļāļĨูāļāļ้āļēāļ่āļēāļĒāļĢูāļāļĨāļāđāļāđāļีāļĒāļĨ āļŦāļĢืāļāđāļāđāļāļั่āļāđāļĨāļ°āđāļāļĢื่āļāļāļŠāļģāļāļēāļ āļāļēāļāļāļĨ่āļāļĒāđāļāļĄāđāļāļāđāļŦ้āļāļāđāļ่āļāļัāļ§āļāļēāļĄāļีāļĄāđāļĨāļ°āļิāļāđāļŪāļāđāļ็āļāđāļāļāļēāļ° āļāļāđāļิāļāļāļēāļĢāļāļāļāļ่āļāļāļĒ่āļēāļāļāļ§้āļēāļāļāļ§āļēāļ āļāļēāļāļāļĢั้āļāļāļēāļĢāđāļ้ Influencer āļŦāļĢืāļāļāļāļัāļāđāļีāļĒāļāđāļĄ่āļี่āļāļ āļ็āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļุāļāļāļĢāļ°āļāļēāļĒāđāļŦ้āļāļāļั่āļ§āđāļāļāļģāļāļēāļĄāđāļĨāļ°āļāļĢāļ°āļāļēāļĒāļ่āļāđāļ้
.
ðĨ 4.āļāļģāđāļืāļāļāđāļāļāļēāļĢāļāļģ Viral Marketing
.
āđāļĄ้āđāļ§āļĢัāļĨāļāļ°āļŠāļĢ้āļēāļāļāļēāļĢāļĢัāļāļĢู้āđāļāļĢāļāļ์āđāļ้āļĢāļ§āļāđāļĢ็āļ§ āđāļ่āļ็āļĄีāļāļ§āļēāļĄāđāļŠี่āļĒāļ āđāļāļĢāļēāļ°āļŦāļēāļāļāļĢāļ°āđāļŠāđāļ็āļāđāļิāļāļĨāļ āļŦāļĢืāļāļู้āļāļĄāļĢู้āļŠึāļāļ§่āļēāļูāļāļŦāļĨāļāļ āļāļēāļāđāļิāļāļāļēāļĢāļāļāļāļ่āļāđāļāļāļēāļāđāļŠีāļĒāļŦāļēāļĒāđāļ้ āļัāļāļั้āļāļ้āļāļāļ§āļēāļāđāļāļāđāļื้āļāļŦāļēāđāļŦ้āļŠāļāļāļāļĨ้āļāļāļัāļāļ āļēāļāļĨัāļāļĐāļ์āđāļāļĢāļāļ์āđāļĨāļ°āļĄีāđāļāļāļĢัāļāļĄืāļāļāļĢāļ°āđāļŠāļāļāļāļĢัāļāļี่āđāļĄ่āļāļēāļāļิāļ
.
ðĨ āļŠāļĢุāļāđāļāļ§āļิāļāļāļēāļĢāļāļģāđāļŦ้āļāļāļāđāļāļāļ์āđāļ§āļĢัāļĨāđāļ 6 āļั้āļāļāļāļ
.
1.āđāļĢิ่āļĄāļāļēāļāđāļāđāļีāļĒāļี่āļāļĢāļ°āļุ้āļāļāļēāļĢāļĄāļ์
āļิāļāļāļāļāđāļāļāļ์āļี่āļāļģāđāļŦ้āļāļāļĢู้āļŠึāļ “āļ้āļāļāđāļāļĢ์” āđāļ่āļ āļāļ§āļēāļĄāļāļĨāļ āļāļ§āļēāļĄāļึ้āļ āļāļ§āļēāļĄāļึ่āļ āļŦāļĢืāļāļāļ§āļēāļĄāļ้āļēāļāļēāļĒ āļāļēāļĢāļĄāļ์āđāļ็āļāļัāļ§āđāļĢ่āļāđāļŦ้āļāļāļāļĒāļēāļāļŠ่āļāļ่āļāđāļāļĒāđāļĄ่āļ้āļāļāļัāļāļัāļ
.
2.āļāļģāđāļŦ้āđāļ้āļēāđāļāđāļĨāļ°āđāļ้āļēāļึāļāđāļ้āļ āļēāļĒāđāļāđāļĄ่āļี่āļ§ิāļāļēāļี
āļ āļēāļāļŦāļĢืāļāļ้āļāļāļ§āļēāļĄāļ้āļāļāļŠื่āļāļŠāļēāļĢāļัāļāļั้āļāđāļ่āđāļĢāļāđāļŦ็āļ āļāļāđāļ้āđāļāđāļีāļĒāļĨāļัāļāļŠิāļāđāļāļ āļēāļĒāđāļ 3–5 āļ§ิāļāļēāļี āļ้āļēāļัāļāļ้āļāļāđāļิāļāđāļ āđāļāļāļēāļŠāđāļ§āļĢัāļĨāļāļ°āļŦāļēāļĒāļัāļāļี
.
3.āļŠāļĢ้āļēāļāļāļ§āļēāļĄāđāļāļĨāļāđāļŦāļĄ่āļŦāļĢืāļāđāļāļāļ่āļēāļ
āđāļĨืāļāļāļĄุāļĄāļĄāļāļ āđāļื้āļāļŦāļē āļŦāļĢืāļāļāļēāļĢāļāļģāđāļŠāļāļāļี่āđāļĄ่āļ้āļģāđāļāļĢ āđāļ่āļ āđāļĄāļูāļāļēāļŦāļēāļĢāļŠีāļŠัāļāļŠุāļāļั้āļ§ āđāļāļั่āļāļāļŠāļĄāļŠāđāļāļĨ์āļĒ้āļāļāļĒุāļ āļŦāļĢืāļāđāļāļĢื่āļāļāļŠāļģāļāļēāļāļี่āļĄāļēāļāļĢ้āļāļĄāļัāļāļ์āļัāļāđāļĄ่āđāļāļĒāđāļŦ็āļāļĄāļēāļ่āļāļ
.
4.āđāļŦ้āļāļāļĄีāļŠ่āļ§āļāļĢ่āļ§āļĄāđāļĨāļ°āļ่āļāļĒāļāļāđāļ้āļ่āļēāļĒ
āļāļāļāđāļāļāļāļāļāđāļāļāļ์āđāļŦ้āļāļāļāļģāļāļēāļĄāđāļ้ āđāļ่āļ āļāļēāđāļĨāļāļ์āđāļ่āļāļัāļ§ āļ่āļēāļĒāļĢูāļāļ่āļēāđāļีāļĒāļ§āļัāļ āļŦāļĢืāļāļāļģāļŠูāļāļĢāļāļēāļŦāļēāļĢāđāļĨีāļĒāļāđāļāļ āļāļĢ้āļāļĄāļิāļāđāļŪāļāđāļ็āļāļี่āļāļģāļ่āļēāļĒ
.
5.āļāļĨ่āļāļĒāđāļāļัāļāļŦāļ§āļ°āļี่āļāļĢāļ°āđāļŠāļāļĢ้āļāļĄāļĢัāļ
āđāļĨืāļāļāđāļ§āļĨāļēāđāļāļŠāļ์āļี่āļāļāļāļāļāđāļĨāļ์āđāļĒāļāļ° āļŦāļĢืāļāđāļื่āļāļĄāđāļĒāļāļัāļāđāļŦāļุāļāļēāļĢāļ์āđāļĨāļ°āļāļĢāļ°āđāļŠāļี่āļāļģāļĨัāļāļĄāļēāđāļĢāļ āđāļื่āļāđāļĢ่āļāļāļēāļĢāļāļĢāļ°āļāļēāļĒāļāļāļāđāļื้āļāļŦāļē
.
6.āđāļ้āļāļĨัāļāļāļāļ Influencer āļุāļāļāļĢāļ°āļāļēāļĒ
āđāļŦ้āļุāļāļāļĨāļŦāļĢืāļāđāļāļāļี่āļĄีāļāļēāļāđāļāļāļāļĢāļāļāļĨุ่āļĄāđāļ้āļēāļŦāļĄāļēāļĒāđāļ็āļāļāļāđāļĢิ่āļĄāļāļĢāļ°āđāļŠāļ่āļāļ āđāļื่āļāđāļŦ้āļāļāļāđāļāļāļ์āļĄีāđāļĢāļāļัāļāļั้āļāđāļ่āļ่āļ§āļāđāļĢāļ āđāļĨāļ°āļāļĒāļēāļĒāļŠู่āļāļāļั่āļ§āđāļāđāļ้āđāļĢ็āļ§āļึ้āļ
.
#ViralMarketing
āđāļĄ่āļĄีāļāļ§āļēāļĄāļิāļāđāļŦ็āļ:
āđāļŠāļāļāļāļ§āļēāļĄāļิāļāđāļŦ็āļ